วันอังคารที่ 18 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

สวดมนต์ลดกรรม



วิธีลดกรรมด้วยการใส่บาตรให้เกิดผล
ก่อนใส่บาตรต้องจุดธูปขอขมากรรมก่อน โดยปฏิบัติดังนี้
     การ ลดกรรมด้วยวิธีใส่บาตรให้ได้ผล รวมทั้งสร้างผลบุญกุศลครั้งใดก็ตาม มิใช่ใส่บาตรเฉยๆแล้วจะได้ผล เพราะทำไม่ถูกต้อง จึงไม่เบาบาง ใส่บาตรพระ 100 รูป ก็หาได้บุญเท่าใส่บาตรพระ 1 รูป ที่ทำถูกต้อง เพราะไม่ถึงเจ้ากรรมนายเวรจริงๆ กรรมเก่าที่ไม่ดีก็ย่อมไม่ลด

     วิธีลดกรรมด้วยการใส่บาตรให้ถูกวิธีนั้น ท่านพระธรรมสิงหบุราจารย์ (หลวงพ่อจรัญ) ท่านแนะนำว่า ก่อนใส่บาตร ....

   ให้จุดธูป 3 ดอก ขอขมากรรมกลางแจ้งโดย ตั้งนะโม 3 จบ แล้วกล่าวว่า "ข้าพเจ้าขอขมากรรมต่อเจ้ากรรมนายเวร ศัตรู หมู่มาร หมู่พาล ทุกภพทุกชาติ ขอให้อโหสิกรรมให้ขาดจากกัน"
     และหลังใส่บาตรเสร็จทุกครั้ง ตั้งนะโม 3 จบ แล้วกล่าวว่า "กุศล ที่ลูกได้ทำแล้ว ขอถวายแด่พระสัมมาสัมพุทธเจ้า 5 พระองค์ ขอให้ทุกพระองค์นำส่งบุญ ให้ข้าพเจ้ามีเดช มีปัญญา 
โภคะ ขอให้สมหวัง สมความปรารถนาทุกเรื่อง ขอให้มีบุญบารมีเต็มขั้น เกิดสภาวะธรรมตามบุญวาสนา ที่ได้ทำมาจากทุกภพทุกชาติโดยเร็วเทอญ และขออุิทิศให้เจ้ากรรมนายเวรทุกภพทุกชาติ (วิญญาณ) ศัตรูหมู่มาร (เช่น มนุษย์,หุ้นส่วน,เพื่อน,ในครอบครัว) ทุกภพทุกชาติ (เอ่ยชื่อได้ยิ่งดี) ขอให้อโหสิกรรม ขอให้ขาดจากกัน ณ เดี๋ยวนี้เทอญ ขอให้อุปถัมภ์ค้ำจุนข้าพเจ้า"
    
     ถ้่าทำบุญด้วยข้าวสารเป็นกระสอบ หรือถมทราย ดิน ก็ตั้งจิตอธิษฐานว่า " ผลบุญนี้ขอให้ข้าพเจ้าร่ำรวยเหมือนเมล็ดข้าวสาร เม็ดทรายดิน เจ้ากรรมนายเวรตามเมล็ดข้าวสาร ตามเม็ดทรายดิน ขอให้ได้รับและขอให้อโหสิกรรม หลุดขาดจากกัน ณ บัดเดี๋ยวนี้เทอญ ขอให้ข้าพเจ้ามีแต่ความเจริญรุ่งเรือง พบแต่ผู้อุปถัมภ์ค้ำชู"

     กรณีที่ดวงตกมาก ขอให้แผ่บุญให้ตัวเองมากๆ บางท่านก็แผ่ให้ผู้อื่น จนลืมใ้ห้ตัวเอง ตัวเราเองต้องมีบุญบารมีแก่กล้าจริงๆ จึงจะช่วยและให้ผู้อื่นได้ ควรสวดอิติปิโสฯ เลยอายุ 1 จบ มีเวลาไปปฏิบัติธรรม-ฝึกวิปัสสนาด้วย จะเกิดผลเร็ว โทสะน้อยลง ควรแผ่เมตตาให้มากๆ วันละ 10-30 ครั้ง การแผ่เมตตาให้ผลนั้น ท่านพระธรรมสิงหบุราจารย์แนะนำว่า ถ้าจะกรวดน้ำต้องกรวดลงดินทุกครั้ง วันละ 100 ครั้ง เจ้ากรรมนายเวรจะหาย 100 เท่า 100 วิญญาณ หรือใช้สมาธิกำหนดอธิษฐานจิตด้วยความตั้งใจ ประกอบด้วยความมีสติและสัมปชัญญะ แผ่เมตตาออกจากลิ้นปี่ แล้วอุทิศกุศลจากจักระ 6 หรือ บริเวณตา ที่กลางหน้าผากต่ำลงเล็กน้อยจะได้ผลมากขึ้น (คำว่าอุทิศบุญใช้กับผู้ตาย นำส่งบุญใช้กับผู้ยังมีชีวิตอยู่ ถวายบุญกุศลใช้กับพระสัมมาสัมพุทธเจ้า) ข้าพเจ้า ขออุทิศบุญกุศลในการเผยแพร่ธรรมะครั้งนี้ ให้แก่ พ่อโหง่วตี๋-แม่ฮุ้น-แม่ฮวย แซ่บุ้น นายพิมพา-นางเต็ม บรรณสาร นายไท้เฮง แซ่เตียว นายกฤษฎา ขาวฉลาด น้าฟื้น น้า้เต่ง นายไพศาล แซ่คู นายเจษฎา อ่อนจันทร์ แม่ใหญ่จันทร์ กันทะกาศ ยายเลี่ยง ยายนา ขอให้ท่านทั้งหลาย ได้โปรดอนุโมทนาบุญกุศลนี้ และจงได้รับบุญกุศลนี้โดยถ้วนหน้ากัน ถ้าท่านมีความทุกข์ ขอให้พ้นทุกข์ ถ้าท่านมีความสุบอยู่แล้ว ขอให้สุขยิ่งๆ ขึ้นไป ขอให้ท่านปราศจากเวร ปราศจากความลำบาก ปราศจากอุปสรรค จงมีแต่ความสุขกายสุขใจ รักษาตนให้พ้นจากทุกข์ภัย อยู่เย็นเป็นสุขเทอญ


    ขอขอบคุณทุกท่านที่ให้ความสนใจในในพระพุทธศาสนา เพื่อสืบต่อพระพุทธศาสนา ช่วยสังคมให้เต็มขึ้น ขอให้ทุกท่านพ้นทุกข์ พบแต่ความสุขความเจริญ ในสิ่งที่ท่านทั้งหลายปรารถนา 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น