วันอังคารที่ 25 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

คำกล่าวอุทิศบุญเชื่อมบุญ


ข้าพเจ้า...(บอกชื่อ นาสกุล หากเปลี่ยนชื่อให้บอกทั้งชื่อเก่าและชื่อใหม่)
ขออุทิศบุญที่เกิดขึ้นจากการทำทาน ศีล ภาวนา สมาธิที่สำเร็จแล้วในวันนี้ และที่เคยทำมาในอดีตชาติรวมถึงที่จะมีขึ้นในปัจจุบันเป็นมหาทาน มหากุศล ขอน้อมถวายเป็นพุทธบูชา ธรรมบูชา สังฆบูชา 
ท้าวจตุโลกบาลทั้ง๔ โปรดมาเป็นสักขีพยานในการสร้างบุญในครั้งนี้และขอเมตตาฝากบุญกุศลนี้ไว้กับท่าน เมื่อเจ้ากรรมนายเวรถึงเวลาอยู่ในภพภูมิที่รับได้โปรดเมตตาส่งบุญให้ด้วย
ขออานิสงส์ผลบุญนี้ จงเป็นพละปัจจัยให้ข้าพเจ้า...(บอกชื่อ นาสกุล หากเปลี่ยนชื่อให้บอกทั้งชื่อเก่าและชื่อใหม่) แจ้งความประสงค์อธิษฐาน ด้วยจิตที่นิ่งจดจ่อเปี่ยมศรัทธา และมองให้เห็นภาพความสำเร็จสมปรารถนา นับตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไปเทอญ โมทนาสาธุ โมทนาสาธุ โมทนาสาธุ

ถวายและมีส่วนร่วมในพระบุญบารมี องค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้าทุกพระองค์ ตั้งแต่องค์ปฐมจนถึงองค์ปัจจุบัน  พระปัจเจกพุทธเจ้า พระธรรมเจ้า พระอรหันต์เจ้า พระอริยสงฆ์ พระมหาโพธิสัตว์ พระโพธิสัตว์ เพื่อโมทนาพระคุณความดีของ ครูบาอาจารย์ทุกพระองค์ ทุกองค์ ทุกท่านจนถึงที่สุด โดยเฉพาะหลวงปู่ทวด หลวงปู่แสง สมเด็จโต ครูบาศรีวิชัย หลวงปู่มั่น หลวงปู่ฝั้น หลวงพ่อปาน หลวงพ่อฤๅษีลิงดำ หลวงพ่อสด หลวงพ่อโอภาสี หลวงปู่โต๊ะ หลวงปู่ดู่ หลวงพ่อเกษม หลวงปู่แหวน หลวงปู่สิม หลวงพ่อวิริยังค์ ครูผึ้ง ครูแจง พระพุทธเมตตาพุทธคยา หลวงพ่อโตวัดพนัญเชิง และครูบาอาจารย์ที่ไม่ได้เอ่ยนามทั้งสิ้นทั้งปวง

อุทิศแด่พรหมเทพเทวดาทั้ง ๑๖ ชั้นฟ้า ๑๕ ชั้นดิน ๑๔ ชั้นบาดาล พรหมเทพเทวดาที่ปกป้องดูแลประเทศไทยและพระมหากษัตริย์แห่งแผ่นดินสยามทุกพระองค์ เทวดาประจำตัวของข้าพเจ้า
เทวดาที่รักษาเคหะสถานและกิจการการค้า  ...(แจ้งเลขที่บ้าน/ร้านค้า)... ดวงพระวิญญาณ
ท่านผู้มีพระคุณต่อแผ่นดิน บรรพบุรุษ พ่อแม่ ปู่ย่าตายาย ผู้มีพระคุณ ญาติก็ดีไม่ใช่ญาติก็ดี เหล่าสรรพสัตว์ เหล่าสรรพวิญญาณทั้งหลาย อุทิศให้เจ้ากรรมนายเวรทั้งหลายที่ข้าพเจ้าได้ล่วงเกินท่านไว้โดยตั้งใจและไม่ตั้งใจในทุกภพชาติ เทวดารักษาตัวข้า เทวดาใกล้ตัว คนใกล้ตัว สัตว์ใกล้ตัว โดยเฉพาะเจ้ากรรมนายเวร ที่มาขัดขวางทางกุศลทั้งปวงในขณะนี้ ขอให้ท่านมาร่วมอนุโมทนาและโปรดรับบุญกุศลที่เกิดขึ้นนี้ หากท่านพอใจยินดีในบุญกุศลที่เกิดขึ้นนี้ หากท่านพอใจยินดีในบุญกุศลที่เกิดขึ้นนี้ 

ขอให้ท่านให้อโหสิกรรมและถอนตัวจากอุปสรรคต่างๆ ที่ท่านทำให้เกิดขึ้นทั้งปวง และข้าพเจ้าให้อโหสิกรรมต่อท่าน ขอถอนคำกล่าวร้าย คำบนบานคำสาปแช่ง คาถาเวทมนต์ที่อาจจะเคยกระทำกับท่านทั้งปวง ขอให้หมดสิ้นเวรกรรมทั้งปวงต่อกันตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป หากท่านไม่สามารถมารับได้ ขอเมตตาจากท่านท้าวยมราช นายนิริยะบาล แม่พระธรณี ท้าวจตุโลกบาลทั้ง  โปรดมาเป็นสักขีพยานในการสร้างบุญในครั้งนี้และขอเมตตาฝากบุญกุศลนี้ไว้กับท่าน เมื่อเจ้ากรรมนายเวรถึงเวลาอยู่ในภพภูมิที่รับได้ โปรดเมตตาส่งบุญให้ด้วย

ขออานิสงค์ผลบุญนี้ จงเป็นพละปัจจัยให้ข้าพเจ้า... (บอกชื่อ - นามสกุล หากเปลี่ยนชื่อให้บอกทั้งชื่อเก่าและชื่อใหม่) แจ้งความประสงค์อธิษฐาน ด้วยจิตที่นิ่งจดจ่อเปี่ยมศรัทธา และมองให้เห็ภาพความสำเร็จสมปรารถนา นับตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไปเทอญ โมทนาสาธุ โมทนาสาธุ โมทนาสาธุ


คำอธิษฐานเชื่อมบุญ
ขออำนาจบุญบารมีแห่งพระพุทธ คุณพระธรรม คุณพระสงฆ์ ครูบาอาจารย์โดยเฉพาะหลวงปู่ทวด หลวงปู่แสง สมเด็จโต ครูบาศรีวิชัย หลวงปู่มั่น หลวงปู่ฝั้น หลวงพ่อปาน หลวงพ่อฤๅษีลิงดำ หลวงพ่อสด หลวงพ่อโอภาสี หลวงปู่โต๊ะ หลวงปู่ดู่ หลวงพ่อเกษม หลวงปู่แหวน หลวงปู่สิม หลวงพ่อวิริยังค์ ครูผึ้ง ครูแจง พระพุทธเมตตา หลวงพ่อโตวัดพนัญเชิง ฯลฯ และครูบาอาจารย์ที่ไม่ได้เอ่ยนามทั้งสิ้นทั้งปวง และบุญกุศลที่ข้าพเจ้าได้เคยทำมาทั้งในอดีตชาติและชาติปัจจุบัน รวมเป็นมหาบุญกุศลดลบันดาลให้...(บอกชื่อ นาสกุล หากเปลี่ยนชื่อให้บอกทั้งชื่อเก่าและชื่อใหม่) แจ้งความประสงค์อธิษฐาน ด้วยจิตที่นิ่งจดจ่อเปี่ยมศรัทธา และมองให้เห็นภาพความสำเร็จสมปรารถนา นับตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไปเทอญ โมทนาสาธุ โมทนาสาธุ โมทนาสาธุ









ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น